สาส์นต้อนรับจากครูใหญ่ระดับ
ยินดีต้อนรับสู่ระดับอนุบาล ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับท่านผู้ปกครองและบุตรหลานเข้าศึกษาในระดับชั้นอนุบาล 1, 2, 3 หรือประถมศึกษาปีที่ 1 ผมมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นครูใหญ่ระดับอนุบาล โดยช่วยดูแลนักเรียนในช่วงก้าวแรกที่เต็มไปด้วยความเป็นไปได้ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นผู้ปกครองใหม่หรือผู้ปกครองนักเรียนเก่า เราจะร่วมมือกันดูแลนักเรียนของเราให้เป็นผู้นำ นักคิด และผู้พัฒนานวัตกรรมต่างๆ ในอนาคต
ผมรู้สึกอบอุ่นใจเมื่อผมได้เห็นนักเรียนเติบโตจากเมล็ดพันธุ์เล็กๆ จนผลิบานเป็นบุคคลที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และคิดวิพากษ์วิจารณ์อย่างมีเหตุผล “บุคคล” ในที่นี้เป็นคำสำคัญ หมายถึงนักเรียนแต่ละคนที่มีความเป็นเอกลักษณ์เป็นของตนเอง สามารถเรียนรู้ได้ตามจังหวะของแต่ละคน และพัฒนาให้มี Growth Mindset โดยมีความคิดที่เปิดกว้าง และแสวงหาความรู้ใหม่ๆ อยู่ตอลดเวลา ท้าทายความสามารถของตนเอง และร่วมมือกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี
นักเรียนที่เป็นเด็กเล็กในชั้นอนุบาล 1 - 3 จะได้ซึมซับความรู้ผ่านบทเรียนแบบมอนเตสซอรี (Montessori) โดยครูผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจะจัดกิจกรรมที่ให้นักเรียนเป็นผู้นำการเรียนรู้ด้วยตนเอง (self-directed) ผ่านการเรียนรู้แบบปฏิบัติจริง (Hands-on) และการเล่นร่วมกับผู้อื่น
ในฐานะสมาชิกของโรงเรียน ผู้ปกครองและครูต่างทำงานร่วมกัน เพื่อให้นักเรียนของเราเติบโตและมีพัฒนาการที่ดี ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นในปีนี้
บุคลากรครู
ทีมครูผู้สอนระดับอนุบาลประกอบด้วยบุคลากรจำนวนมากจากหลากหลายวัฒนธรรม ที่ล้วนมีความทุ่มเทและกระตือรือร้น ในการพัฒนา ฝึกสอน และส่งเสริมนักเรียนตามหลักสูตรการศึกษาระดับโลก และช่วยให้นักเรียนตระหนักถึงคุณค่าในประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น
โรงเรียนคัดสรรทีมบุคลากรที่มุ่งมั่นทุ่มเท เพื่อให้อำนวยศิลป์เป็นโรงเรียนสองภาษาที่ได้มาตรฐานระดับสากลชั้นนำของประเทศไทย
Andrew Parry
Head of Foundation
การเทียบหลักสูตรไทยและ UK
นักเรียนจะได้พบกับความท้าทายและสัมผัสกับประสบการณ์ที่เหมาะสมตามวัยตลอดเส้นทางการเรียนรู้ โดยค่อยๆ เปลี่ยนจาก 'การเรียนรู้ผ่านการเล่น' ไปเป็นการแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยตนเอง และโดยการร่วมมือกับผู้อื่น รวมทั้งการวิเคราะห์ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น
เมื่อนักเรียนเติบโตไปตามเส้นทางการเรียนรู้ นักเรียนจะได้พัฒนาและขยายขอบเขตความสามารถของตนเองรอบด้านแบบองค์รวม (holistic) การเดินทางในครั้งนี้เปิดโอกาสให้นักเรียนได้ค้นพบจุดแข็งและความสนใจทางวิชาการของตนเองก่อนระดับประถมศึกษา